You are here

Cá trắm là gì? đặc điểm của cá trắm?

Được biết đến như một trong những loài cá phổ biến nhất trên thế giới, cá Trắmcó một ngoại hình đặc trưng và là một trong những loài cá được nhiều người ưa chuộng nhân giống và phát triển trong các hồ nuôi thủy sản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về cá Trắm, đặc tính và đặc điểm của nó, liệt kê các loại cá Trắm, khu vực sinh sống của cá Trắm và lợi ích của cá Trắm.

Cá Trắm là một loài cá nước ngọt được biết đến phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Chúng thuộc về họ Cá chép (Cyprinidae) và được phân bố rộng rãi trong các hệ thống sông lớn, ao hồ, đầm lầy và các vùng nước nông thôn. Cá Trắm thường có thân hình dài và thon, được bao phủ bởi vảy mịn, có màu sắc đa dạng tùy thuộc vào từng loại. Chúng được nuôi phổ biến trong các hệ thống ao nuôi cá nhỏ, lớn hoặc các trang trại thủy sản để cung cấp thịt cá cho nhu cầu ăn uống và thị trường.

Cá trắm
Cá trắm

Đặc tính và đặc điểm của cá Trắm

Cá Trắm có hình dáng tròn, màu sắc rực rỡ, thân cá có thể có nhiều màu khác nhau như đỏ, vàng, cam, xanh lục, đen, trắng và hỗn hợp các màu khác. Thân cá Trắm có chiều dài từ 15-40 cm, cân nặng khoảng 100-600 gram.

Cá Trắm có một hệ thống cơ quan cảm giác khá tốt. Đặc biệt, nó có khả năng nhận biết mùi và cảm nhận chuyển động nhanh của các vật thể xung quanh nó. Điều này giúp cá Trắm đối phó với các tình huống đe dọa và tìm kiếm thức ăn.

Cá Trắm cũng rất thích nghi với môi trường sống khác nhau, nó có thể sống được trong môi trường nước ngọt, nước lợ, ao hồ, suối, sông, kênh và các hồ cá cảnh.

Nuôi cá trắm
Cá trắm có thể được nuôi ở nhiều môi trường khác nhau

Các loại cá Trắm

Các loài cá Trắm khác nhau có màu sắc, hình dáng và đặc tính riêng biệt. Dưới đây là một số loài cá Trắm phổ biến:

Cá Trắm Lá: Cá Trắm Lá (Silver Perch) là loài cá Trắm có nguồn gốc từ Úc. Chúng có thân dài và hình dáng thon, được mô tả như một chiếc lá. Màu sắc chủ đạo của cá Trắm Lá là xám bạc với các đốm đen phân bố trên cơ thể.

Cá trắm lá
Cá trắm

Cá Trắm Râu: Cá Trắm Râu (Catfish) là một loài cá Trắm rất phổ biến ở Bắc Mỹ. Chúng có hình dáng dẹt và rộng, với một chiếc râu dài trên mõm. Màu sắc của cá Trắm Râu thường là xám hoặc nâu.

Cá trắm râu
Cá trắm

Cá Trắm Đen: Cá Trắm Đen (Black Perch) là loài cá Trắm có nguồn gốc từ Úc và có hình dáng thon dài, màu sắc chủ đạo là đen và trắng.

Cá trắm đen
Cá trắm

Cá Trắm Mỹ: Cá Trắm Mỹ (Yellow Perch) là loài cá Trắm phổ biến ở Bắc Mỹ. Chúng có thân thon dài và màu sắc chủ đạo là vàng.

Cá trắm Mỹ
Cá trắm

Cá Trắm Lươn: Cá Trắm Lươn (Eel-Tailed Catfish) là loài cá Trắm có hình dáng giống như con lươn với một chiếc râu dài trên mõm. Chúng phân bố rộng rãi ở Úc và có màu sắc xám hoặc xanh dương.

Cá trắm lươn
Cá trắm lươn

Cá Trắm Sông Mã: Cá Trắm Sông Mã là loài cá Trắm có nguồn gốc từ Việt Nam và được tìm thấy ở sông Mã và một số sông lân cận. Chúng có hình dáng thon dài, màu sắc chủ đạo là xám hoặc nâu.

Cá trắm Việt Nam
Cá trắm sông Mã (hay còn gọi là cá trắm Việt Nam)

Loài cá Trắm được nuôi phổ biến nhất là cá Trắm Sông Mã, được nuôi trong các hồ nuôi cá sau đó sử dụng để thực phẩm.